“Trong quá trình học Ngôn ngữ Anh trực tuyến, mình đã đối mặt với không ít khó khăn, nhất là việc phải cân bằng giữa việc học, gia đình và công việc. Nhưng mình vẫn cảm thấy may mắn vì đã quyết định theo học chương trình.”

Đó là chia sẻ của Bác sĩ Lê Hữu Toàn – sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool. Cùng gặp gỡ anh Toàn qua bài phỏng vấn dưới đây để hiểu hơn về hành trình học tập của anh và lắng nghe những lời khuyên mà anh dành cho các bạn trẻ y bác sĩ, những người đang có định hướng học thêm văn bằng Ngoại ngữ.

1. Chào anh, anh có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình được không?

Xin chào, mình là Lê Hữu Toàn, 36 tuổi. Hiện tại mình đang là bác sĩ công tác tại khoa răng hàm mặt, bệnh viện Quân Y 7A. Đồng thời mình cũng đang theo học ngành Ngôn ngữ Anh hệ từ xa, thuộc chương trình cử nhân trực tuyến TVU-Onschool.

Bác sĩ Lê Hữu Toàn – Sinh viên Ngôn ngữ Anh – Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool

2. Lý do nào khiến anh lựa chọn học Ngôn ngữ Anh tại chương trình cử nhân trực tuyến TVU-Onschool

Trong lĩnh vực y học, đặc biệt là nghề bác sĩ, việc liên tục học tập và nâng cao trình độ là rất quan trọng. Vì vậy, ngoài việc làm việc tại bệnh viện, chúng tôi phải nỗ lực để nâng cấp trình độ chuyên môn, học lên các vị trí cao hơn như thạc sỹ, bác sĩ chuyên khoa I và xa hơn nữa là bác sĩ chuyên khoa II. 

Trong quá trình đó, một trong những điều kiện để được học lên cao là phải có đủ năng lực ngoại ngữ. Vì vậy, tôi đã quyết định học thêm văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh hệ đào tạo trực tuyến để phục vụ cho công việc của mình trong tương lai.

3. Anh có thể chia sẻ những lý do khiến anh quyết định học Ngôn ngữ Anh theo hình thức trực tuyến không?

Là một bác sĩ ngoại khoa, khối lượng công việc của mình mỗi ngày thường khá lớn. Thậm chí trong những tình huống khẩn cấp hoặc có các ca cấp cứu, mình phải tăng ca và ở lại bệnh viện đến đêm. Với lịch trình làm việc không cố định như vậy, rất khó để mình tham gia học trực tiếp tại trường.

Sau khi tìm hiểu trên mạng thì mình biết đến hình thức học online. Hình thức học này vừa linh hoạt vừa tối ưu thời gian, và đặc biệt phù hợp với đặc thù công việc của mình. 

Vì vậy mình cùng bà xã quyết định đăng ký học ngành Ngôn ngữ Anh của Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool theo lời giới thiệu của bạn bè.

Lịch trình công việc bận rộn nên anh lựa chọn học Ngôn ngữ Anh trực tuyến

4. Với đặc thù công việc là bác sĩ, rất bận rộn với công việc, lịch trực rồi gia đình. Vậy anh có gặp nhiều khó khăn khi theo học Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool không?

Thật sự, trong quá trình học, mình đã đối mặt với không ít khó khăn, nhất là việc phải cân bằng giữa việc học, gia đình và công việc. Nhưng mình vẫn cảm thấy may mắn vì đã quyết định theo học chương trình.

Thứ nhất, hình thức học online này cho phép mình chủ động trong việc sắp xếp thời gian, được lựa chọn khung giờ học phù hợp với lịch trình làm việc và cuộc sống gia đình. 

Thứ hai, các thầy cô cố vấn học tập của Onschool vô cùng nhiệt tình. Trong quá trình học, thầy cô luôn theo dõi và nhắc nhở mình học tập đúng tiến độ, luôn có thông báo kịp thời trước những bài kiểm tra.

5. Anh có cảm nhận như thế nào sau hơn một năm học Ngôn ngữ Anh trực tuyến, những kiến thức anh thu nhận được đã giúp gì trong công việc hiện tại của anh?

Như đã nói, vì học theo hình thức trực tuyến nên rất linh động và giúp mình tận dụng được mọi thời gian. Việc học của mình vì vậy diễn ra khá suôn sẻ và cũng không quá áp lực. 

Những kiến thức mình học được từ chương trình đúng là rất hữu ích trong quá trình làm việc của mình. Sau một năm học, trình độ tiếng anh của mình được nâng cao, mình dễ dàng đọc các bài nghiên cứu, các bài báo nước ngoài liên để có thể trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn.

6. Là một tiền bối đi trước, anh có lời khuyên gì cho các bạn trẻ y bác sĩ, đặc biệt là những người có định hướng học thêm 1 văn bằng Ngoại ngữ như anh không?

Sau khi tự mình trải nghiệm những lợi ích mà chương trình mang lại, mình cảm thấy việc mình lựa chọn của hoàn toàn đúng đắn. Hơn nữa, khi kết thúc khóa học, mình nhận được văn bằng có giá trị vĩnh viễn, thay thế cho các chứng chỉ tiếng anh có giá trị ngắn hạn. 

Vì vậy, mình muốn khuyên các bạn trẻ, đặc biệt những ai đang làm trong ngành y tế, đừng nên chần chờ mà hãy tham gia học chương trình ngay từ bây giờ. Có thêm văn bằng tiếng anh sẽ là bước đệm vững chắc, mở ra nhiều cơ hội mới để các bạn phát triển sự nghiệp.

Học ngay từ bây giờ: Lời khuyên mà anh Toàn dành cho các bạn trẻ y bác sĩ đang loay hoay với dự định học thêm văn bằng ngoại ngữ

Cảm ơn anh vì những chia sẻ đầy hữu ích của mình. Hy vọng anh sẽ tiếp tục học tập thật tốt, đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong sự nghiệp.

Cũng mong rằng, những lời khuyên của anh sẽ truyền cảm hứng và giúp các y bác sĩ trẻ, đặc biệt là những ai đang phân vân hoặc có ý định học thêm một văn bằng ngoại ngữ, đưa ra quyết định học tập chính xác và có lợi nhất cho tương lai.

Tags: