Thừa nhận quá trình vừa học vừa có nhiều khó khăn và bất cập, tuy nhiên chưa bao giờ vì khó mà bỏ là những chia sẻ chân thành từ Bác sĩ Trần Thị Thanh Vân – sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool.

Cùng gặp gỡ chị Vân qua buổi phỏng vấn dưới đây để hiểu hơn về hành trình học tập  của chị. Qua đó là những lời khuyên dành cho các bạn trẻ y bác sĩ, những người đang có định hướng học thêm văn bằng Ngoại ngữ.

Chào chị, chị có thể giới thiệu qua về bản thân mình được không?

Mình tên là Trần Thị Thanh Vân, Bác sĩ tại Khoa Cán bộ Bệnh viện Quân y 7A, hiện đang là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Chương trình cử nhân trực tuyến TVU-Onschool.

Chị Trần Thị Thanh Vân – Sinh viên Ngành Ngôn ngữ Anh – Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool

Được biết hiện tại chị đang học văn bằng thứ 2 về Ngôn ngữ Anh tại Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool, chị có thể chia sẻ thêm lý do khiến chị lựa chọn chương trình học này không ạ?

Là một bác sĩ thì chúng tôi luôn cần học lên các chuyên ngành cao hơn như Chuyên Khoa 1 Chuyên Khoa 2. Các chương trình học này đều yêu cầu thi tiếng anh đầu vào và Bằng Tiếng Anh là điều kiện để chúng tôi được miễn thi.

Được bạn bè giới thiệu, cùng với ông xã rủ đi học nên hai vợ chồng cũng đăng ký học ngành Ngôn ngữ Anh của Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool.

Với đặc thù công việc là bác sĩ, rất bận rộn với công việc, lịch trực rồi gia đình. Vậy chị có gặp nhiều khó khăn khi theo học Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool không?

Bản thân mình là một bác sĩ, thường xuyên phải trực, rồi công việc gia đình, con cái nên việc theo học cũng gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, trong quá trình học tại đây, tôi được nhà trường và Onschool tạo điều kiện hết sức nên việc học cũng diễn ra thuận lợi:

Thứ nhất là học online nên mình có thể chủ động sắp xếp thời gian học, chủ động học bài, làm và nộp bài tập theo thời gian trên hệ thống nhà trường đã sắp xếp.

Đồng thời trong quá trình học tập cô quản lý học tập cũng hỗ trợ rất nhiều như là hỗ trợ việc nộp bài, nhắc nhở thời gian làm bài nếu như sắp đến hạn nộp bài kiểm tra.

Khi đã gần hoàn thiện chương trình học, chuẩn bị nhận tấm bằng đại học trên tay, chị nhận thấy lợi thế khi học Ngôn ngữ Anh tại Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool là gì?

Lợi thế đầu tiên khi tôi học Văn bằng thứ 2 Ngôn Ngữ Anh tai Chương trình Cử nhân Trực tuyến TVU-Onschool đó là sở hữu một tấm bằng Đại học có giá trị vĩnh viễn, với tấm bằng này tôi không cần lo lắng về  kỳ thi Tiếng Anh đầu vào khi học thêm các bậc cao hơn như Chuyên khoa 1, Chuyên khoa 2.

Cũng nhờ vậy mà tôi có nhiều thời gian hơn để đào sâu vào kiến thức chuyên ngành.

Bằng Ngôn ngữ Anh giúp chị Vân có cơ hội được nghiên cứu thêm tài liệu nước ngoài về chuyên ngành của mình

Là một tiền bối đi trước, chị có lợi khuyên gì cho các bạn trẻ y bác sĩ, đặc biệt là những người có định hướng học thêm 1 văn bằng Ngoại ngữ như chị không?

Với những lợi ích như tôi vừa kể trên thì tôi nghĩ đây là một lựa chọn đúng đắn của bản thân. Những ai mà còn đang phân vân về chương trình thì nên học càng sớm càng tốt, để có thêm thời gian trau dồi bản thân, nâng cao kiến thức chuyên môn.

Học càng sớm càng tốt: Lời khuyên mà chị Vân dành cho các bạn trẻ y bác sĩ đang loay hoay với dự định học thêm văn bằng ngoại ngữ

Đây quả là những chia sẻ truyền cảm hứng đến từ chị Thanh Vân. Hy vọng chị sẽ có thật nhiều sức khỏe, học tập thật tốt và luôn thành công trong công việc. Hy vọng với những chia sẻ này, các bạn trẻ ý bác sĩ đang loay hoay về dự định học thêm 1 văn bằng ngoại ngữ sẽ có thể học hỏi, tiếp thu và áp dụng được những kinh nghiệm quý báu đến từ chị Thanh Vân trên hành trình phía trước!

Tags: