Những ngày cuối năm đang đến rất gần cùng với bao vội vã, tất bật, lo toan. Nhịp sống dường như càng hối thúc hơn bao giờ hết. Đặc biệt là khi năm nay, thế giới nói chung và đất nước ta nói riêng phải đối mặt với đại dịch, kèm theo đó là bao mất mát, khó khăn và bộn bề. Nhìn lại một năm vất vả ngược xuôi với tất cả mọi người, ta không khỏi xốn xang khi năm cũ sắp qua, nhìn về năm mới với niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.

Cảm xúc xốn xang ấy hẳn là có ở tất cả chúng ta. Và với gần 700 anh/chị tân sinh viên vừa tham gia Lễ Khai giảng Chương trình Cử nhân trực tuyến TVU-ONSCHOOL vào ngày 14/11/2021 vừa qua, có lẽ đây không chỉ là cảm xúc, mà đã hiện thực hóa thành hành động, khi họ gác lại những bộn bề lo toan để quyết định tham gia học tập trong một chương trình Cử nhân trực tuyến, đánh một dấu mốc quan trọng cho con đường phát triển sự nghiệp của bản thân trong tương lai

Lễ khai giảng được chia thành 4 Zoom với khoảng 200 tân sinh viên mỗi Zoom

Ngay trong mùa dịch, các thầy/cô của chương trình cùng các anh/chị sinh viên từ mọi miền Tổ quốc đã gặp nhau trong buổi lễ được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa theo hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định phòng dịch của Nhà nước. Mọi khó khăn về khoảng cách địa lý không làm giảm bớt sự hào hứng, quyết tâm học tập của các anh/chị sinh viên, chính điều này đã làm nên một lễ khai giảng thật khác biệt và tràn đầy cảm xúc.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của các vị khách mời:

Về phía Trường đại học Trà Vinh:

  • Tiến sĩ Nguyễn Văn Nguyện – Viện trưởng Viện Phát triển nguồn lực Trường Đại học Trà Vinh.
  • Tiến sĩ Phùng Văn Đệ – Phó Viện trưởng – Viện Phát triển nguồn lực, Trường Đại học Trà Vinh.
  • Thạc sỹ Nguyễn Thanh Thoại – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Trực tuyến từ xa, Viện Phát triển nguồn lực, Trường ĐH Trà Vinh
  • Ths Cấn Tiến Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và hợp tác doanh nghiệp Trường Đại học Trà Vinh.
  • Ths. Trần Thiện Khải – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và hợp tác doanh nghiệp Trường Đại học Trà Vinh.

Về phía Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Trường học trực tuyến (ONSCHOOL):

  • Cô Bùi Thị Hằng – Giám đốc Chương trình cử nhân trực tuyến TVU – ONSCHOOL

Về phía Trạm đào tạo từ xa Trường Trung cấp Tổng hợp Sài Gòn:

  • Thầy Trần Văn Tuấn – Hiệu trưởng trường Trung cấp tổng hợp Sài Gòn

Cùng các thầy cô là cán bộ quản lý, phụ trách lớp tại Trường Đại học Trà Vinh, ONSCHOOL và Trường Trung cấp Tổng hợp Sài Gòn.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Nguyện  – Viện trưởng – Viện Phát triển nguồn lực, Trường Đại học Trà Vinh phát biểu chúc mừng các tân sinh viên

Trong buổi khai giảng, không chỉ được trực tiếp lắng nghe công bố chính thức Quyết định trúng tuyển nhập học của Tân sinh viên hay những chia sẻ chân thành từ Tiến sĩ Nguyễn Văn Nguyện  – Viện trưởng – Viện Phát triển nguồn lực, Trường Đại học Trà Vinh về xu thế học trực tuyến để đón đầu những thay đổi của xã hội trong tình hình dịch bệnh; các tân sinh viên còn tham gia giao lưu, hỏi đáp trực tiếp cùng với đại diện Ban Giám Hiệu trường Đại học Trà Vinh và đội ngũ Quản lý học tập sẽ đồng hành trong suốt quá trình theo học. Trong buổi giao lưu, các anh/chị đã được cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết, hướng dẫn các thủ tục liên quan đến khóa học. Các vấn đề thu hút sự quan tâm của sinh viên như phương pháp học E-learning, cũng như những hoạt động sinh viên cũng lần lượt được các khách mời giải đáp và tư vấn một cách tận tình.

Trân trọng cảm ơn Quý đại biểu và các anh/chị sinh viên đã dành thời gian tham gia buổi lễ khai giảng, góp phần làm nên một ngày hội thực sự, nơi những trái tim, khối óc nhiệt huyết gặp nhau. Các anh/chị sinh viên đến từ nhiều tỉnh thành từ nay  sẽ trở thành bạn học, cùng nhau nỗ lực học tập trong thời gian tới, đặt những mốc son mới trong hành trình phát triển sự nghiệp của bản thân. Chúc các anh/chị gặt hái nhiều thành công trong học tập, công việc và cuộc sống!

Tags: