Từ ngày 30/7/2021, 09 giảng viên và 54 sinh viên tình nguyện thuộc Khoa Y- Dược và Khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Trà Vinh đã tình nguyện cùng tham gia tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện dã chiến 1 và 2, các trung tâm y tế huyện, tỉnh Trà Vinh với quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Đợt này, các giảng viên trực tiếp hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến số 1 (Bệnh viện lao phổi Trà Vinh) và Bệnh viện dã chiến số 2 (Trung tâm Y tế huyện Châu Thành), các sinh viên hỗ trợ tại trung tâm y tế các huyện.

Các tình nguyện viên được kiểm tra tầm soát virus SARS-CoV-2 và trải qua các khóa tập huấn kỹ năng an toàn, biện pháp 5K và những kiến thức trong việc phòng ngừa Covid-19; chăm sóc các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến.

Từ ngày 05/8 – 07/8/2021, Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố Trà Vinh hỗ trợ cơ sở vật chất và nhân sự trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan đơn vị hành chính tại Trà Vinh.

Được biết, trong tháng 7 và tháng 8/2021, viên chức, giảng viên trường đã đóng góp khoảng 200 triệu đồng để ủng hộ công tác chống dịch COVID-19 và đang tiếp tục đóng góp các đợt tiếp theo; hỗ trợ 01 tấn gạo, 500kg rau củ cho bà con tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trao gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm cho 150 em sinh viên tại KTX trường

Thầy và trò Đại học Trà Vinh kết hợp với Liên minh Hợp tác xã Trà Vinh hỗ trợ tiêu thụ 52.445 kg nhãn xuồng cho bà con nông dân huyện Cầu Kè, Trà Vinh.Từ ngày 12/7/2021 cho đến nay, thầy cô, sinh viên Khoa Quản lý nhà nước, Quản trị văn phòng – Đại học Trà Vinh cùng các thiện nguyện viên đã trao hơn 24.000 suất ăn miễn phí đến các bệnh nhân, các cụ già neo đơn, cô, chú bán vé số, các chốt kiểm soát phòng chống dịch, các khu cách ly và các anh, chị đội cầu đường, bà con lao động,… trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với niềm hi vọng cùng góp sức lan toả yêu thương.

Viên chức, giảng viên và các nhà hảo tâm ủng hộ 50.000 hộp sữa trao đến các em thiếu nhi ở những vùng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tags: